MacOS Monterey chính thức lộ diện tại WWDC 2021

MacOS Monterey chính thức lộ diện tại WWDC 2021

05:43 - 09/06/2021

Tại WWDC diễn ra vào 12h đêm qua, Apple đã hé lộ MacOS Monterey. Phiên bản hệ điều hành MacOS mới nhất dành cho các dòng máy Mac. Hay còn được gọi là MacOS 12.

Giới thiệu đánh giá cở bản về case dell optiplex 5050 sff
Microsoft hé lộ ngày ra mắt của Windows 11?
Intel Alder Lake-S Sẽ Ra Mắt Vào Tháng 11 Năm Nay ?
Giới thiệu và hướng dẫn sử dụng Swift Pair và Mouse Keyboard Center Microsoft
EK giới thiệu dòng tản nhiệt nước Nucleus Closed Loop EK hoàn toàn mới

Đây là phiên bản kế nhiệm của MacOS BigSur ra mắt năm ngoái. Hệ điều hành MacOS Monterey có một tính năng mới khá là thú vị được Apple gọi là Universal Control. Tính năng này sẽ giúp cho người dùng thao tác, di chuyển mượt mà các hình ảnh, video, file… qua lại giữa các chiếc máy Mac và iPad chỉ với một con chuột và một chiếc bàn phím. MacOS Monterey còn hỗ trợ thêm AirPlay và một trình duyệt Safari mới được tinh chỉnh lại với khả năng đồng bộ giữa các thiết bị tốt hơn.

ảnh: google

MacOS được Apple lần đầu tiên giới thiệu vào 2001. Từ đó đến nay, những chiếc máy MacBook Pro, MacBook Air và iMac đều được chạy bằng hệ điều hành này. Khi còn được mọi người gọi với cái tên OS X, cố CEO Steve Jobs đã tuyên bố rằng đây chính là nền tảng của iOS trên những chiếc iPhone sắp tới. Qua nhiều năm, Apple đã nỗ lực sáng tạo và phát triển các ứng dụng, phần mềm riêng tương thích với MacOS cùng các nền tảng đi sau. Itunes là kết quả đầu tiên của công cuộc này. Sau đó là liên tiếp những ứng dụng quen thuộc với người dùng Apple như iMessage, FaceTime VideoChat và AppStore.

Tuy có mức độ nhận diện thương hiệu khá cao với các sản phẩm như iPhone hoặc iPad. Những chiếc máy Mac chỉ chiếm khoảng 10% số lượng máy tính được sử dụng trên toàn cầu. Điều này có thể sẽ trở nên rất khác trong tương lai với con chip M1 ra mắt năm ngoái. 5 năm trở lại đây, Mac là một mảng kinh doanh có mức tăng trưởng khá êm đềm và chậm rãi, chỉ 1% hàng năm. Apple gần đây đưa ra thống kê rằng những chiếc máy Macs với bộ vi xử lý M1 đã thu về số tiền kỷ lục chưa từng có, 9,1 Tỷ ĐôLa Mỹ chỉ tính riêng doanh số desktop và laptop bán ra trong quý đầu năm nay. Con số này đã tăng hơn 70% so với cùng kỳ năm trước. Lượng người dùng Mac rất có khả năng sẽ tăng trưởng tốt trong 1-2 năm tới.